Multimedia Đọc Báo in

Không gian Văn hóa Tây Nguyên được trình diễn và giới thiệu tại Thủ đô Hà Nội

17:22, 25/03/2016

Từ ngày 25 đến ngày 27-3-2016, tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam- Hà Nội, Không gian Văn hóa Tây Nguyên của các tộc người M’nông, Ê đê, Ja rai, Jẻ T’riêng, Sê đăng và Mạ… sẽ được trình diễn, giới thiệu và giao lưu với các dân tộc thiểu số khác.

Sở VH-TT-DL cho biết, khoảng 40 nghệ nhân, nghệ sĩ trình diễn chủ yếu được tuyển chọn từ buôn căn cứ cách mạng Đắk Tua (xã Cư Pui-huyện Krông Bông) tham gia sự kiện văn hóa trên.

Không gian Văn hóa Tây Nguyên được trưng bày, giới thiệu theo 2 chủ đề chính: “Tháng 3, mùa con ong đi lấy mật” và “Tây Nguyên đại ngàn”.

Poster quảng bá, giới thiệu...
Poster quảng bá, giới thiệu Không gian văn hóa Tây Nguyên diễn ra tại Hà Nội

Tại đây sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa- nghệ thuật đặc sắc như: Diễn tấu cồng chiêng; bắn nỏ; chế tác, trưng bày, giới thiệu và biểu diễn các nhạc cụ dân tộc; hát múa dân ca, dân vũ...Trong khuôn khổ lễ hội, các nghệ nhân Đắk Lắk sẽ hát kể Sử thi Ê đê, tái hiện Lễ cầu mưa, mừng mùa để phục vụ du khách.

Vòng xoang...
Vòng xoang của các tộc người tại chỗ Tây Nguyên luôn cuốn hút mọi người (Ảnh minh họa)

Đặc biệt, nhân dịp này ngành văn hóa sẽ trân trọng giới thiệu bộ sưu tập văn hóa dân tộc Ê đê của gia đình cố nghệ sĩ Nhân dân Y Moan, giúp người xem thưởng lãm và hiểu biết thêm đời sống văn hóa của tộc người có bề dày lịch sử-văn hóa lâu đời nhất trên cao nguyên này.

                                                                                                

Phương Đình


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.