Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea H'leo hỗ trợ cấp nước tưới và nước sinh hoạt cho người dân

17:23, 27/03/2016

Hiện nay, trên địa bàn huyện Ea H’leo các suối đã cạn khô hoàn toàn, tình hình thiếu nước tưới và nước sinh hoạt xảy ra trên diện rộng. Toàn huyện đã có trên 5.000 ha cây trồng bị hạn, trong đó lúa nước 42 ha (mất trắng gần 29 ha), cà phê 4.534 ha; hồ tiêu trên 512 ha; 2.150 hộ dân thiếu nước sinh hoạt.

ảnh
Người dân trên địa bàn xã Ea Sol đào giếng lấy nước tưới

Trước tình hình trên, UBND huyện đã hỗ trợ cho nhân dân múc hồ để lấy nước tưới cứu hạn cho cà phê và hồ tiêu; hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo đào giếng để bảo đảm nước sinh hoạt. Đối với những vùng nước ngầm giảm quá sâu, huyện đã triển khai khoan 6 giếng và lắp đặt bơm, bồn chứa cấp nước sinh hoạt tập trung cho nhân dân các xã Ea Tir (3 giếng), Ea Ral (1 giếng), Ea H’leo (2 giếng); lắp đặt 10 bồn chứa cho xã Cư Amung; khoan sâu một số giếng tại địa bàn xã Dliê Yang. Thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục đi kiểm tra tình hình hạn hán tại các địa phương để khoan thêm giếng nhằm bảo đảm không để người dân bị thiếu nước sinh hoạt. Ngoài 6 giếng đã khoan, huyện dự kiến sẽ khoan thêm 14 giếng, với tổng kinh phí 3 tỷ đồng.

Thuận Nguyễn
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.