Multimedia Đọc Báo in

Cục Thi hành án dân sự Dak Lak đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

06:48, 21/01/2014
Chiều 20-1, Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác thi hành án dân sự năm 2014 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. 
Đồng chí Hoàng Trọng Hải, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Đồng chí Hoàng Trọng Hải phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Hoàng Trọng Hải phát biểu tại hội nghị
Trong năm 2013, ngành thi hành án tỉnh đã thụ lý gần 17.200 việc, trong đó số việc năm trước chuyển sang là trên 5.300 việc, số việc thụ lý mới trên 11.800 việc, tăng 6,6% so với năm 2012. Tổng số tiền toàn ngành thi hành án tỉnh thụ lý trong năm đạt trên 1.046 tỷ đồng. 
Cũng trong năm 2013, cơ quan thi hành án tỉnh đã ra quyết định cưỡng chế thi hành án đối với 505 vụ việc, giảm 11 vụ việc so với năm 2012; xét miễn giảm nghĩa vụ thi hành án 163 việc với số tiền 469 triệu đồng. 
Đáng chú ý là trong năm 2013, toàn ngành thi hành án dân sự tỉnh đã giảm được 518 việc so với án chuyển kỳ sau của năm 2012, tỷ lệ giảm án kỳ sau của năm 2013 đạt 10%, vượt chỉ tiêu công tác được giao 3%. 
Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, đồng chí Hoàng Trọng Hải trao tặng Huân chương lao động hạng Nhì cho Cục Thi hành án dân sự tỉnh Dak Lak
Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, đồng chí Hoàng Trọng Hải trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Cục Thi hành án dân sự Dak Lak
Với những thành tích đã đạt được, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Dak Lak vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì và Bộ Tư pháp tặng Cờ Thi đua xuất sắc năm 2013. 
Cá nhân ông Bùi Đăng Thủy, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh cũng vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và Bộ Tư pháp tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn ngành tư pháp. 
Đồng chí Hoàng Trọng Hải trao tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Cục Thi hành án dân dự tỉnh và Chi cục Thi hành án TP. Buôn Ma Thuột
Đồng chí Hoàng Trọng Hải trao tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Cục Thi hành án dân dự tỉnh và Chi cục Thi hành án TP. Buôn Ma Thuột
Ngoài ra, Bộ Tư pháp còn tặng Cờ Thi đua xuất sắc cho Chi cục Thi hành án dân sự TP. Buôn Ma Thuột và tặng nhiều Bằng khen cho các tập thể và cá nhân ngành thi hành an dân sự tỉnh Dak Lak vì đã có thành tích xuất sắc năm 2013.    
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Trọng Hải, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng và biểu dương những thành tích mà các cơ quan thi hành án dân sự tỉnh đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời cũng chỉ rõ những thiếu sót, khuyết điểm mà các cơ quan Thi hành án dân sự tỉnh cần phải khắc phục. 
Ông Bùi Đăng Thủy, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự Dak Lak cũng vi dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.
Ông Bùi Đăng Thủy, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự Dak Lak vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.
Để thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm 2014, đồng chí Hoàng Trọng Hải yêu cầu Cục Thi hành án dân sự tỉnh và các đơn vị trực thuộc cần tập trung rèn luyện phẩm chất, bản lĩnh và tinh thần trách nhiệm gắn với nhiệm vụ chuyên môn theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI. Tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, kiện toàn và nâng cao năng lực cán bộ, chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể và triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Các đơn vị cũng cần phải nắm vững quan điểm tăng cường sự phối hợp giữa các cấp, các ngành, nắm vững tinh thần chỉ đạo của cấp ủy đảng để có sự thống nhất trong giải quyết công việc. 
Đồng chí Hoàng Trọng Hải cũng yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, các địa phương cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa để hỗ trợ cho ngành thi hành án dân sự tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.
Việt Cường
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Infographic) 7 nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Chương trình số 56-CTr/TU về thực hiện Nghị quyết số 46 –NQ/TW, ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về “Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới”.