Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026

14:41, 12/05/2021

Ngày 12-5, Ủy ban bầu cử huyện Krông Pắc đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đợt tập huấn được tổ chức thành hai lớp với hơn 50 học viên tham dự là những người trực tiếp làm công tác bầu cử ở các đơn vị, ngành, địa phương trong toàn huyện.

Tham dự lớp tập huấn, học viên được nắm bắt các nội dung liên quan đến công tác bầu cử như: việc thành lập, cơ cấu, thành phần và nhiệm vụ, quyền hạn, hoạt động của các tổ chức phụ trách bầu cử ở địa phương; bố trí điểm bỏ phiếu; hòm phiếu; nhận tài liệu liên quan đến công tác bầu cử của Tổ bầu cử; các công việc thực hiện trước ngày bầu cử của Tổ bầu cử; tuần tự công việc thực hiện trong ngày bầu cử của Tổ bầu cử; kiểm kê, kiểm tra và phân loại phiếu bầu; kiểm đếm số phiếu bầu cho từng người ứng cử; niêm phong và quản lý phiếu bầu sau khi kiểm phiếu; chế độ thông tin, báo cáo.

Các đại biểu tham dự lớp tập huấn
Các đại biểu tham dự lớp tập huấn.

Ngoài ra, Ủy ban bầu cử huyện cũng quán triệt các quy định mới trong Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; Luật Tổ chức chính quyền địa phương và hướng dẫn của Trung ương về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

 

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.