Multimedia Đọc Báo in

Họp trực tuyến toàn quốc về phòng, chống dịch Covid-19:

Tiếp tục thực hiện các nguyên tắc phòng, chống dịch phù hợp với tình hình mới

16:16, 03/10/2020

Sáng 3-10, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã chủ trì cuộc họp trực tuyến toàn quốc về phòng, chống dịch Covid-19.

Tham dự cuộc họp tại điểm cầu Đắk Lắk có Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh; các thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cấp tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

d
Các đại biểu dự cuộc họp tại điểm cầu Đắk Lắk.

Báo cáo tại cuộc họp, Bộ Y tế cho biết, tính đến 6 giờ ngày 3-10, Việt Nam có tổng cộng 1.069 ca mắc Covid-19, trong đó 439 trường hợp nhập cảnh, 657 trường hợp mắc trong nước. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe và thực hiện cách ly là 16.182 người. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện 723 người; cách ly tại cơ sở khác 10.796 người; cách ly tại nhà, nơi lưu trú 4.663 người. Đến nay, Việt Nam cũng ghi nhận 35 trường hợp tử vong do Covid-19, số ca điều trị khỏi là 1.020 ca.

 Như vậy, tính đến sáng ngày 3-10, Việt Nam đã trải qua 30 ngày liên tục không có ca mắc mới.

Tại tỉnh Đắk Lắk, tính đến sáng 3-10, toàn tỉnh có 3 trường hợp mắc Covid-19 đã được điều trị khỏi. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh không còn trường hợp nào phải thực hiện cách ly do Covid-19.

d
Bên trong phòng xét nghiệm Sars-CoV-2 tại Đắk Lắk.

Theo  đánh giá của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, hiện có 4 nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh ở nước ta đó là: đối tượng nhập cảnh trái phép; đối tượng nhập cảnh hợp pháp nhưng không thực hiện nghiêm túc quy định cách ly, giám sát y tế; nguồn bệnh lưu hành trong cộng đồng; một số mặt hàng nhập khẩu được sản xuất hoặc vận chuyển qua các nước có dịch bệnh. Trong đó, nguy cơ lây nhiễm lớn nhất từ đối tượng nhập cảnh hợp pháp, không thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly, giám sát y tế…

Tại cuộc họp, các đại biểu đã được nghe một số ý kiến phát biểu của đại diện TP. Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh và một số địa phương về kinh nghiệm phòng, chống dịch tại cơ sở y tế, nhà máy xí nghiệp, trường học và khu dân cư.

d
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu tại cuộc họp.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Hiện Việt Nam đã trải qua 30 ngày liên tục không có có nhiễm mới, tuy nhiên không vì thế mà các bộ, ngành, địa phương chủ quan, lơ là để dịch bệnh bùng phát trở lại. Do vậy, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các cấp, ngành, nhất là hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh kiểm soát chặt chẽ tất cả các nguồn nhập cảnh vào Việt Nam, đặc biệt là nhập cảnh trái phép. Tăng cường giám sát chặt chẽ dịch bệnh tại các cửa khẩu, cộng đồng, bệnh viện, đặc biệt đối với các trường hợp có triệu chứng, người bị viêm đường hô hấp cấp, viêm phổi. Tiếp tục tổ chức quản lý chặt các hình thức cách ly theo hướng dẫn của ngành y tế, không để xảy ra lây nhiễm trong cơ sở cách ly tập trung và từ khu cách ly ra cộng đồng, đặc biệt là hình thức cách ly khách sạn, tại nhà và nơi cư trú. Phó Thủ tướng lưu ý, hiện nay, dù dịch bệnh đã được kiểm soát, các bộ, ngành và địa phương trên phạm vi cả nước vẫn tiếp tục thực hiện quyết liệt 5 nguyên tắc phòng, chống dịch phù hợp với tình hình mới: Ngăn chặn – Phát hiện – Cách ly – Khoanh vùng triệt để - Dập dịch.

          Kim Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.