Multimedia Đọc Báo in

Xử phạt 30 triệu đồng vụ tự ý tiêm vắc xin bạch hầu thu tiền

16:10, 11/09/2020

UBND TP Buôn Ma Thuột vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Võ Thị Châu H. (SN 1982, là nữ hộ sinh công tác tại Trung tâm Y tế huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) số tiền 30 triệu đồng.

Theo đó, bà Võ Thị Châu H. bị xử phạt do có hai hành vi vi phạm là “Sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế tại cơ sở không đủ điều kiện theo quy định của pháp luật” và “Không thực hiện đúng quy trình tiêm chủng an toàn theo quy định của pháp luật”.

d
Số kim tiêm thu giữ được tại thời điểm kiểm tra.

Như Báo Đắk Lắk đã đưa tin, trước đó, Công an xã Cư Êbur (TP. Buôn Ma Thuột) phát hiện hai cá nhân là bà Võ Thị Châu H. và chồng là ông Nguyễn Xuân T. tổ chức tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu có thu tiền cho nhiều người dân trên địa bàn thôn 8, xã Cư Êbur. Khi được phát hiện, bà H. đã tiêm tổng cộng cho 36 người dân sinh sống tại thôn 8 và thu số tiền 90.000 đồng/người. Tại thời điểm làm việc với cơ quan chức năng, bà H. không xuất trình được giấy phép, chứng chỉ hành nghề cũng như hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc số vắc xin đã tiêm cho người dân.

Kim Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.