Multimedia Đọc Báo in

Tuyên truyền sâu rộng việc cài đặt ứng dụng Bluezone phòng chống dịch Covid-19

10:17, 05/08/2020
Sở Thông tin và Truyền thông vừa có công văn về việc tuyên truyền triển khai ứng dụng Bluezone (khẩu trang điện tử) để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.
 
Theo đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nếu có điện thoại thông minh thì phải cài đặt ứng dụng; chính quyền cơ sở, tổ chức đoàn thể, tổ dân phố đến từng nhà phát tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng; cơ sở đào tạo giáo dục yêu cầu học sinh, sinh viên có điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng cho mình và người thân; hiển thị thông báo đề nghị cài đặt ứng dụng và thông tin hướng dẫn cài đặt trên các kênh wifi công cộng, bến tàu xe, sân bay, phương tiện giao thông vận tải; nhà hàng, khách sạn, doanh nghiệp khuyến nghị khách hàng cài đặt ứng dụng khi sử dụng dịch vụ hoặc ra vào trụ sở; triển khai nhắn tin trên Zalo và SMS cho người dân đề nghị cài đặt và nhắc lại định kỳ; đưa thông tin và nhắc lại định kỳ việc cài đặt ứng dụng trên các phương tiện thông tin đại chúng địa phương; tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh cơ sở, tuyên truyền trực quan bằng pano, bảng chiếu điện tử tại các địa điểm công cộng.
 
Hướng dẫn
Hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bulezone trên điện thoại thông minh
 
Được biết, ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone được Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế ra mắt từ ngày 18-4. Điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng này có thể giao tiếp với nhau trong khoảng cách 2 m, ghi nhận sự tiếp xúc gần, thời gian tiếp xúc, từ đó phục vụ việc truy vết ca nhiễm và các ca nghi nhiễm có tiếp xúc gần với ca dương tính. Việc ghi nhận diễn ra hoàn toàn tự động, đảm bảo tính riêng tư vì mã số truyền giữa hai điện thoại thay đổi liên tục, không định danh.
 
Quá
Quá trình xử lý thông tin của ứng dụng Bluezone
 
Cài đặt ứng dụng Bluezone tại địa chỉ: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.mic.bluezone (trên Android) và https://apps.apple.com/vn/app/bluezone/id1508062685 (trên iOS).
 
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.
 
Vân Anh
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.