Multimedia Đọc Báo in

Quan tâm hơn nữa đến việc đổi mới công tác cán bộ

10:55, 12/08/2020
Ðồng chí Võ Ðăng Vũ, Bí thư Ðảng ủy xã Xuân Phú (huyện Ea Kar):
Quan tâm hơn nữa đến việc đổi mới công tác cán bộ
 
Đồng chí Võ Đăng Vũ.
Đồng chí Võ Đăng Vũ.
Trong Dự thảo Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 có đánh giá: “Cơ cấu cán bộ, công chức, viên chức giữa các cấp và trong từng cơ quan chưa hợp lý; năng lực, trình độ của đội ngũ cán bộ chuyên trách cấp cơ sở còn hạn chế.
Tình trạng một số cán bộ cấp huyện ngại về công tác ở xã, phường, thị trấn; cán bộ ở các cơ quan quản lý nhà nước ngại sang công tác ở cơ quan Đảng, đoàn thể còn khá phổ biến; việc bố trí sử dụng cán bộ có lúc chưa mạnh dạn trong đề bạt, sử dụng cán bộ dân tộc thiểu số, cán bộ nữ, cán bộ trẻ”.
 
Trong khi đó, mục tiêu tổng quát mà Đảng bộ tỉnh đề ra trong nhiệm kỳ tới là “Xây dựng tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh, bản sắc, xứng đáng vị trí trung tâm vùng Tây Nguyên. Tiếp tục xây dựng, chỉnh đốn Đảng; nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên; hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội... nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, đến năm 2025 đạt mức trung bình của cả nước... giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm vững chắc quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội”. Vì vậy, theo tôi, công tác cán bộ, việc nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên đóng vai trò quan trọng.
 
Muốn đạt được mục tiêu này, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cần đánh giá, nhìn nhận lại việc duy trì chi bộ có cấp ủy ở các thôn, buôn trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tình trạng đảng viên xin miễn sinh hoạt, đi làm ăn xa ngày một tăng dẫn đến chất lượng sinh hoạt, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ, đảng viên chưa cao. Chính vì vậy, cần đề ra giải pháp cụ thể để khắc phục tình trạng này.
 
Đối với công tác cán bộ, thời gian qua, Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đổi mới trong công tác tuyển chọn, sử dụng cán bộ, đặc biệt là tổ chức thi tuyển một số chức danh lãnh đạo các sở, ngành, tổ chức bảo vệ chương trình hành động tuyển chọn chức danh Bí thư Huyện ủy Lắk và Buôn Đôn. Đây là cách làm mới, là bước đột phá trong công tác cán bộ của tỉnh, tạo động lực cho từng cán bộ, đảng viên rèn luyện, phấn đấu, tránh tình trạng cục bộ, bè phái, nể nang, né tránh trong đánh giá cán bộ, củng cố niềm tin trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.
 
Trong nhiệm kỳ mới, để xây dựng đội ngũ cán bộ có trình độ, năng lực và phẩm chất đạo đức, có trách nhiệm, tận tụy, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; nhằm tạo nguồn, xây dựng đội ngũ cán bộ chủ chốt các cấp, nhất là cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số bảo đảm tính kế thừa và chuyển tiếp, trong Dự thảo Báo cáo Chính trị nên tập trung sâu hơn vào vấn đề này, đưa nội dung tập trung đổi mới mạnh mẽ công tác cán bộ vào trong nghị quyết nhằm có những giải pháp cụ thể để triển khai thực hiện.
 
Nguyễn Xuân (thực hiện)   
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.