Multimedia Đọc Báo in

Trung Nguyên tổ chức nhiều chương trình đồng hành cùng Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6

16:37, 09/03/2017
Tham gia Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần 6 và Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017, Trung Nguyên mong muốn góp phần tổ chức thành công chương trình cũng như tiếp tục khẳng định thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, nâng cao vị thế của tỉnh Đắk Lắk và giá trị ngành Cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế thông qua chuỗi hoạt động “Đặc biệt - Khác Biệt - Duy Nhất”.
 
Không gian
Không gian "Cà phê năng lượng - Cà phê đổi đời" của Trung Nguyên tại Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê

Trong đó, điểm nhấn đặc biệt nhất chính là chương trình Lễ hội đường phố với chủ đề “Cà phê - Sức sống đại ngàn từ mạch nguồn văn hoá” gồm 3 chương: Âm vang huyền thoại đại ngàn - Hội tụ thế giới cà phê năng lượng - Thăng hoa sức sống cà phê. Phần trình diễn độc đáo của các đoàn nghệ thuật diễu hành trong Lễ hội đường phố sẽ tái hiện lại những mốc son trên con đường hình thành và phát triển bền vững của hạt cà phê Buôn Ma Thuột, từ những hạt cà phê nhỏ bé nay trở thành một thức uống với nguồn năng lượng vô tận; qua đó nâng cao nhận thức về giá trị hạt cà phê Buôn Ma Thuột trong vòng kết nối với các nước sản xuất cà phê và người yêu cà phê trên toàn thế giới. Nổi bật trong Lễ hội đường phố chính là sự tham gia trình diễn của đoàn nghệ nhân cồng chiêng đến từ huyện M’Đrắk - nơi Trung Nguyên đang triển khai dự án phục dựng văn hoá cồng chiêng.

Nhằm chuyển tải tinh thần Cà phê năng lượng “Đặc biệt - Khác biệt - Duy nhất” đến cộng đồng, Trung Nguyên cũng giới thiệu Không gian Cà phê năng lượng - Cà phê đổi đời tại Hội chợ Triển lãm chuyên ngành cà phê. Nổi bật trong Không gian Cà phê năng lượng - Cà phê đổi đời là không gian trưng bày chính, không gian Trung Nguyên Legend, không gian Trung Nguyên Family thu nhỏ với kiến trúc nhà mái lá truyền thống Việt Nam, bao quanh là các không gian đa nhiệm được tạo thành từ những cuốn sách đang được mở ra, tượng trưng cho sự hội tụ của tất cả các nguồn năng lượng từ thiên nhiên, đất trời hòa quyện cùng năng lượng của tri thức lan tỏa đến cộng đồng thông qua những ly cà phê tuyệt ngon và những cuốn sách quý. Tại đây cũng sẽ diễn ra chuỗi các hoạt động đầy thú vị nhằm tôn vinh hạt cà phê đền từ vùng đất Buôn Ma Thuột huyền thoại, cũng như tái hiện lịch sử phát triển của nền văn minh thế giới.
 
Tặng sách cho khách tham quan
Trung Nguyên tặng sách cho khách tham quan

Một hoạt động nổi bật và đáng chú ý không thể không nhắc đến của Trung Nguyên tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột 2017 chính là chuỗi chương trình tọa đàm sách, giao lưu và ký tặng sách sẽ diễn ra tại Làng Cà phê Trung Nguyên, không gian Cà phê năng lượng - Cà phê đổi đời (từ ngày 9 đến 12-3) và tại Đại học Tây Nguyên (ngày 11-3). Chương trình mong muốn góp phần vun đắp tri thức cho sức trẻ Tây Nguyên. Đây cũng chính là chuỗi sự kiện mở đầu cho “Hành trình Lập chí vĩ đại - Khởi nghiệp kiến quốc năm 2017” của Trung Nguyên sẽ được triển khai tại các trường đại học trên toàn quốc…

 
Lê Ngọc

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.