Multimedia Đọc Báo in

Khai mạc Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê năm 2017

16:15, 09/03/2017

Sáng 9-3, tại khu Biệt Điện - Bảo tàng tỉnh đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê năm 2017 trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan Văn hóa cồng  chiêng Tây Nguyên 2017. 

Đến dự có Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Y Biêr Niê; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị; Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh; cùng đại điện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, một số tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia,  Hàn Quốc, các nhà tài trợ, Đại sứ truyền thông Lễ hội Phùng Bảo Ngọc Vân...

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc

Với chủ đề “Cà phê chất lượng vì sức khoẻ cộng đồng”, Hội chợ - Triển lãm lần này (thuộc Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2017) thu hút 234 đơn vị, doanh nghiệp (DN) trong và ngoài nước tham gia, với 735 gian hàng trưng bày, triển lãm, quảng bá và giới thiệu các sản phẩm cà phê, các mặt hàng phụ trợ liên quan đến cà phê. Trong đó, có 12 DN nước ngoài với 58 gian hàng trưng bày các sản phẩm cà phê của các nước trồng và xuất khẩu, nhập khẩu cà phê hàng đầu thế giới.

Đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ - Triển lãm

Ngoài việc trưng bày, giới thiệu sản phẩm, Hội chợ - Triển lãm còn có các hoạt động khác như xét giải thưởng “Cúp vàng cà phê vì sức khỏe cộng đồng”, Chung kết cuộc thi "Đệ nhất pha chế cà phê Việt Nam” lần thứ 4 và xét thưởng gian hàng đẹp, ấn tượng...

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh cho rằng, vùng Tây Nguyên chiếm đến 90% diện tích và sản lượng cà phê của cả nước. Để ngành cà phê Việt Nam có được vị trí xứng tầm thì cần phải quan tâm nhiều hơn đến yếu tố thị trường, tìm hiểu và xâm nhập vào các thị trường mục tiêu, chủ động trong công tác xúc tiến thương mại, nâng cao tỷ trọng cà phê chế biến trong xuất khẩu, hướng dẫn cho người trồng cà phê tập trung nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và phát triển bền vững. Do đó, việc tổ chức Hội chợ - Triển lãm là cơ hội để các DN, nhà khoa học, nông dân gặp gỡ, trao đổi và xúc tiến thương mại, chuyển giao khoa học kỹ thuật. 

Đại biểu và khách mời tham quan gian hàng chung của tỉnh Đắk Lắk

 
Hội chợ - Triển lãm mở cửa đến hết ngày 13-3.
 
Đỗ Lan
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.