Multimedia Đọc Báo in

Huyện Buôn Đôn bảo đảm sức khỏe cho voi tham gia "Hành trình di sản"

18:02, 09/03/2017

Ông Vũ Minh Thoại, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Buôn Đôn cho biết, trên địa bàn huyện hiện có 24 con voi , trong đó có 2 con đang được chăm sóc tại Trung tâm Bảo tồn Voi Đắk Lắk.

Trong thời gian diễn ra "Hành trình di sản" từ ngày 8 đến 13-3, để bảo đảm sức khỏe cho voi, chính quyền địa phương đã tuyên truyền, vận động các chủ voi và nài voi tăng cường chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho voi; chỉ huy động, xoay vòng từ 17 đến 18 con voi tham gia phục vụ du khách trong các tour du lịch để voi có thời gian nghỉ ngơi...

Voi Buôn Đôn. (Ảnh minh họa)
Voi Buôn Đôn (Ảnh minh họa)

Huyện Buôn Đôn là một trong những điểm đến của “Hành trình di sản” thuộc Chương trình du lịch phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017, vì vậy huyện đã tăng cường kiểm tra công tác phục vụ đối với các đơn vị kinh doanh lữ hành du lịch; khu, điểm du lịch từ đó rà soát lại các chương trình du lịch trên địa bàn.

Huyện đã yêu cầu các đơn vị làm du lịch phải chuẩn bị tốt phương tiện, lực lượng cứu hộ; phối hợp với cơ quan y tế và các lực lượng khác của địa phương bố trí cán bộ thường trực 24/24 giờ để giữ gìn an ninh trật tự, bảo đảm an toàn tuyệt đối về tính mạng, tài sản của khách du lịch và nhân dân khi đến tham quan trước, trong và sau thời gian diễn ra Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017.

Nguyễn Gia

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.